Hội nghị Giao ban khối trung học phổ thông

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng 17/12/2019, tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Đắk Lắk tổ chức Hội nghị Giao ban khối trung học phổ thông (THPT) năm học 2019-2020. Giám đốc Sở GDĐT Phạm Đăng Khoa dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có ông Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở GDĐT; ông Lưu Tiến Quang, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở GDĐT; Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng của 57 trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự Hội nghị Giao ban khối THPT

Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GDĐT phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị nhằm đánh giá khách quan việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp giáo dục của học kỳ I và xây dựng kế hoạch hoạt động của học kỳ II, năm học 2019-2020.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Giám đốc Sở GDĐT Phạm Đăng Khoa đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học trong triển khai thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2018-2019 và học kỳ I năm học 2019-2020, trong đó có nhiều thành tích nổi bật đáng ghi nhận, biểu dương: phối hợp tổ chức thành công Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 một cách an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; chất lượng mũi nhọn được duy trì và nâng cao, đặc biệt là kết quả tại các kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp quốc gia, Olympic 30/4; có nhiều học sinh tham gia các kỳ thi, cuộc thi khu vực và quốc gia ở nhiều lĩnh vực và đạt kết quả đáng tự hào như em Đoàn Nam Thắng, học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Du đạt giải Ba tại Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19…; công tác giáo dục trải nghiệm sáng tạo (STEM) được các nhà trường quan tâm đầu tư tạo sân chơi thiết thực, giúp các em học sinh có điều kiện áp dụng lý thuyết đã học vào thí nghiệm thực tế; công tác giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống được các nhà trường thực hiện thường xuyên … góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh …

Ông Phạm Đăng Khoa, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị (ảnh: Phan Văn Xuân)

Đề thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch năm học 2019-2020, nhất là học kỳ II sắp đến, đề nghị Hiệu trưởng các nhà trường thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ GDĐT, của UBND tỉnh và của Sở GDĐT về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm học 2019-2020, trong đó chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; Hiệu trưởng phải biết sử dụng các phần mềm quản lý để thúc đẩy giáo viên làm tốt nhiệm vụ, giảm các cuộc họp mang tính hành chính; đẩy mạnh sinh hoạt chuyên môn; đẩy mạnh giáo dục STEM; đẩy mạnh xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh gắn với thực hiện các tiêu chí “Trường học hạnh phúc”; bảo đảm an toàn, an ninh trường học. Việc kiểm tra, đánh giá học sinh trong học kỳ I năm học 2019-2020 phải thực hiện một cách khách quan, công bằng, đánh giá đúng thực chất năng lực người học làm cơ sở xây dựng kế hoạch phụ đạo, ôn tập cho học sinh theo nhóm, đối tượng, tránh làm tràn lan; giáo viên được phân công ôn tập, phụ đạo cho học sinh phải phải là người chịu trách nhiệm với kết quả học tập của học sinh; Hiệu trưởng là người chịu trách nhiệm về chất lượng giáo dục của nhà trường.

Bà Lê Thị Thảo, Trưởng phòng GDTrH, Sở GDĐT phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, bà Lê Thị Thảo, Trưởng phòng Giáo dục trung học đề nghị Hiệu trưởng các nhà trường cần có giải pháp tích cực, đồng bộ trong việc đánh giá, phân loại học sinh sát với nhóm, đối tượng để có kế hoạch phụ đạo đúng trình độ, năng lực (tránh chung chung, qua loa) giúp nâng cao chất lượng giáo dục đại trà; quan tâm đầu tư giáo dục mũi nhọn; việc sinh hoạt chuyên môn phải được thực hiện thường xuyên, hiệu quả nhằm định hướng nhà giáo phát huy năng lực, nếu yếu ở mặt nào thì quan tâm, bồi dưỡng mặt đó.

Đại biểu dự Hội nghị

Tham luận của trường THPT Trần Đại Nghĩa, huyện Buôn Đôn

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã trình bày tham luận, thảo luận, cho ý kiến góp ý vào các giải pháp thực hiện kế hoạch giáo dục của học kỳ II, năm học 2019-2020.

Nguyễn Đạt