Hội nghị cán bộ chủ chốt lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng nhiệm kỳ 2016-2021
Lượt xem:
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có các ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc, ông Nguyễn Đức Trản – Chủ tịch Công đoàn Ngành giáo dục tỉnh, lãnh đạo các phòng ban thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng toàn thể cán bộ chủ chốt của trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.
Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Đăng Khoa nêu rõ: Việc bỏ phiếu tín nhiệm là một bước trong quy trình thực hiện bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ quản lý nhằm đánh giá năng lực chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức, lối sống và công tác chỉ đạo điều hành của cán bộ quản lý. Vì vậy ông đề nghị các cán bộ chủ chốt cần phát huy dân chủ, thực hiện đúng quy định, bỏ phiếu công tâm, khách quan, từ đó lãnh đạo Sở nắm bắt được thông tin để đánh giá cán bộ chính xác hơn, bản thân cán bộ cũng nhìn nhận, điều chỉnh, tự rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao ý thức trách nhiệm để ngày càng hoàn thiện hơn trong chỉ đạo, điều hành công việc.
Hội nghị đã hoàn thành các công việc vào lúc 10 giờ 00 cùng ngày, quá trình lấy phiếu tín nhiệm được tiến hành chặt chẽ, khách quan, đúng quy định dưới sự giám sát của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.
Sau Hội nghị nói trên, lãnh đạo Sở đã có buổi làm việc với nhà trường, Giám đốc Sở đã yêu cầu lãnh đạo nhà trường báo cáo về tình hình sau khai giảng, số lượng học sinh bỏ học, những ưu điểm, tồn tại và cách khắc phục trong thời gian tới. Sau khi nghe các ý kiến thảo luận bổ sung của các cán bộ chủ chốt, ông Phạm Đăng Khoa kết luận: Trong năm học này, nhà trường cần triển khai ngay các hoạt động ngoài giờ lên lớp; quan tâm đến cảnh quan môi trường, vệ sinh trong và ngoài nhà trường; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học; tham mưu tốt với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học, quan tâm hơn nữa đến việc phát triển Đảng để xây dựng Chi bộ thành Đảng bộ; đặc biệt chú trọng đến việc khắc phục trình trạng học sinh bỏ học, học sinh có học lực yếu; giáo viên chủ nhiệm cần gần gũi, tìm hiểu nguyên nhân để động viên, vận động học sinh trở lại học tập./.
Tác giả bài viết: Đinh Gia Thao