Hội nghị công tác văn phòng và truyền thông khối các Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 10/9/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị công tác văn phòng và truyền thông khối các Sở Giáo dục và Đào tạo năm học 2021. Chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có PGS.TS. Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ GDĐT, TS. Trần Hoàng Nam, Chánh Văn phòng Bộ GDĐT. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục chuyên môn của Bộ GDĐT; đại biểu các Sở GDĐT tại 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tại điểm cầu Sở GDĐT Đắk Lắk có đồng chí Phạm Đăng Khoa, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GDĐT; đồng chí Bùi Hữu Thành Cát, Phó Giám đốc Sở GDĐT cùng lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Sở.

PGS.TS. Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ GDĐT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Năm học 2020 – 2021 là năm học ngành GDĐT gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở hầu hết các tỉnh, thành phố, tác động tiêu cực đến nền kinh tế, an sinh xã hội, trong đó có GDĐT. Việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của toàn ngành GDĐT cũng gặp một số trở ngại nhất định, nhưng với sự phối hợp chặt chẽ giữa Văn Phòng Bộ và Văn phòng các Sở, hoạt động chỉ đạo điều hành của các đơn vị vẫn thông suốt, ổn định. Từ đó, những khó khăn, vướng mắc được xử lý nhanh chóng, kịp thời.

Giám đốc Sở GDĐT Phạm Đăng Khoa cùng các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Sở GDĐT Đắk Lắk

Văn phòng Bộ đã phối hợp với Văn phòng các Sở trong việc tham mưu với Bộ trưởng/Giám đốc Sở xây dựng, triển khai và tổ chức thực hiện linh hoạt các kế hoạch của ngành Giáo dục; theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nghiệm vụ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Sở. Công tác cải cách hành chính (CCHC) tiếp tục được triển khai quyết liệt; các Sở GDĐT đã thực hiện niêm yết công khai các TTHC tại Trung tâm Hành chính công của Tỉnh/Thành phố; công khai địa chỉ, điện thoại để tiếp nhận ý kiến của người dân; tăng cường ứng dụng CNTT điều hành và quản lý. Công tác truyền thông được chú trọng, nâng cao về chất lượng, kịp thời truyền đạt những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Ngành, của địa phương đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh; tạo sự lan toả, đồng thuận trong toàn xã hội thông qua những bài viết, giới thiệu những tấm gương tốt về thầy giáo, cô giáo, nêu gương các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc, học sinh nghèo vượt khó…

Đối với Văn phòng Sở GDĐT Đắk Lắk, trong năm học qua, với sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Sở, sự phối hợp tích cực của các phòng, ban chuyên môn, nghiệp vụ và với sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, chuyên viên, Văn phòng Sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Thực hiện tốt công tác tham mưu, tổng hợp; kịp thời tham mưu lãnh đạo Sở GDĐT trong việc xây dựng, ban hành kế hoạch năm học, các kế hoạch công tác của Sở, lãnh đạo Sở. Thực hiện tốt công tác nắm bắt thông tin và tham mưu xử lý thông tin từ cơ sở. Tổ chức tốt các hoạt động, các hội nghị, hội thảo, sự kiện của Ngành. Công tác truyền thông được đẩy mạnh; các chủ trương, kế hoạch của Bộ, của ngành Giáo dục và các hoạt động giáo dục của tỉnh nhà được phản ảnh một cách nhanh chóng, kịp thời,…góp phần cùng toàn ngành GDĐT tỉnh hoàn thành “nhiệm vụ kép” trong năm học 2020-2021.

Các đại biểu tham gia thảo luận, góp ý tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Bộ GDĐT đã triển khai nhiệm vụ công tác văn phòng và truyền thông năm 2022; đồng thời Hội nghị cũng dành thời gian để đại biểu tại các địa phương tham gia thảo luận, góp ý nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, bất cập; nâng cao chất lượng công tác văn phòng và truyền thông năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn ghi nhận, biểu dương những kết quả của đội ngũ cán bộ, chuyên viên làm công tác văn phòng và truyền thông trong toàn ngành đã đạt được; đồng thời yêu cầu Văn phòng Bộ GDĐT, Văn phòng các Sở GDĐT trong thời gian tới tiếp tục nâng cao công tác tham mưu, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 cần chủ động, linh hoạt trong việc tham mưu lựa chọn phương án dạy học phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương; tăng cường thực hiện công tác CCHC, nâng cao hiệu quả công việc, tạo động lực để cán bộ, giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình; không ngừng đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, phát động các phong trào thi đua phải gắn lợi ích của cá nhân với lợi ích tập thể, với nhiệm vụ chung của toàn ngành; cần bãi bỏ những quy định không còn phù hợp, nặng về hình thức; đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng công tác truyền thông, kịp thời truyền tải chính sách, chủ trương của ngành, của địa phương đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của toàn ngành Giáo dục trong năm học 2021 – 2022.

Đình Vinh