Tập huấn Nghiệp vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 22/12/2021, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức tập huấn Nghiệp vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); kỹ năng giao tiếp hành chính phục vụ hoạt động của Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Đắk Lắk. Tham dự tập huấn có Bà Hoàng Thị Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ Hành chính công và 27 đại biểu là công chức, viên chức thuộc các Sở, ngành của tỉnh.

Bà Hoàng Thị Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Đắk Lắk quán triệt một số yêu cầu lớp tập huấn

Lớp tập huấn đợt 4, dự kiến diễn ra trong 02 ngày, từ ngày 22/12 đến ngày 23/12/2021, nhằm mục đích trang bị và cập nhật kiến thức cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công của tỉnh; nắm rõ quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ giải quyết các TTHC trên phần mềm iGate; cũng như nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỹ năng giao tiếp phục vụ người dân khi đến giải quyết TTHC góp phần nâng cao chất lượng công tác CCHC của từng cơ quan, đơn vị nói riêng và công tác CCHC của tỉnh Đắk Lắk nói chung.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn

Trong năm 2021, Lãnh đạo Sở GDĐT chỉ đạo kịp thời, sâu sát đối với Tổ CCHC, cũng như các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở; triển khai nhiều văn bản nhằm nâng cao chất lượng CCHC của Sở cũng như không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục công đáp ứng nhu cầu hài lòng của cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực giáo dục vào đào tạo; cử đại biểu tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng liên quan đến công tác CCHC do UBND tỉnh, Sở Nội vụ tổ chức. Trong đợt tập huấn lần này, Sở GDĐT cử 07 công chức tham gia tập huấn.

Báo cáo viên hướng dẫn việc tiếp nhận, trả kết quả TTHC trên hệ thống iGate

Chương trình tập huấn gồm các nội dung: Phổ biến Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Đắk Lắk; triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và các quy định pháp luật liên quan về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ; Kế hoạch số 7201/KH-UBND ngày 02/8/2021 của UBND tỉnh về việc thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; kỹ năng giao tiếp trong thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm; tiếp nhận hồ sơ trực tiếp, hồ sơ liên thông theo mô hình của Trung tâm; Hướng dẫn sử dụng phần mềm iGate, quy trình bốc số, gọi số; tiếp nhận hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4; tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích; hướng dẫn các chức năng dành cho công dân; thực hành nghiệp vụ thực tế tại Trung tâm.

Đình Vinh