Sẵn sàng cho tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 26/6, 33 Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp cán bộ làm công tác coi thi.

Họp cán bộ làm công tác coi thi tại Điểm thi THPT Hồng Đức

Tại cuộc họp, toàn thể cán bộ làm công tác coi thi được quán triệt Quy chế, nghiệp vụ coi thi với tinh thần “4 đúng”. “3 không” đó là: Đúng Quy chế và hướng dẫn thi; đúng và đủ quy trình; đúng vị trí chức trách nhiệm vụ được giao; đúng thời điểm, kịp thời xử lý các tình huống bất thường; “3 không”: Không lơ là chủ quan; không tự ý xử lý tình huống bất thường; không căng thẳng, áp lực quá mức. Lãnh đạo các Điểm thi đã nhấn mạnh, lưu ý các tình huống có thể xảy ra trong quá trình coi thi; đồng thời phân công nhiệm vụ, kiểm tra, rà soát về cơ sở vật chất; các điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn cho tổ chức coi thi trước khi đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi…

Ông Nguyễn Đình Hoàng – Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Trưởng Điểm thi THPT Chuyên Nguyễn Du Quán triệt các nội dung liên quan công tác thi

Chiều cùng ngày tại 33 Điểm thi trên địa bàn tỉnh có hơn 20 ngàn thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có); đồng thời được nghe phổ biến Quy chế thi.

Đây là kỳ thi tốt nghiệp THPT của lứa học sinh cuối cùng học theo Chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT) 2006. Sang năm học 2024 – 2025, Bộ GDĐT sẽ có đổi mới trong công tác tổ chức thi để phù hợp với yêu cầu, định hướng của CTGDPT 2018. Do đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay thu hút sự quan tâm của học sinh và phụ huynh, đặc biệt là các học sinh đã hoàn thành chương trình GDPT  mà chưa tốt nghiệp THPT. Đến làm thủ tục dự thi, ngoài các thí sinh là học sinh đang học lớp 12 ở các trường THPT, TTGDTX, còn có các thí sinh tự do, các thí sinh đang tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự…

Cán bộ coi thi phổ biến Quy chế thi và hướng dẫn thí sinh kiểm dò thông tin cá nhân tại Điểm thi THPT Hồng Đức

Chia sẻ về tâm trạng sau khi làm thủ tục dự thi, Thí sinh Lê Thị Thu Huyền, học sinh lớp 12A2 trường THPT Buôn Ma Thuột dự thi tại Điểm thi THPT Buôn Ma Thuột cho biết: Em đã chuẩn bị kỹ trong thời gian dài, em tự tin sẽ làm tốt bài thi của mình để đậu tốt nghiệp và đạt được nguyện vọng vào Đại học” .

Nhóm thí sinh đến từ Tiểu Đoàn 303 tham dự kỳ thi tại Điểm thi THPT Buôn Ma Thuột

Chiến sĩ Bạch Hải Nam thuộc Tiểu đoàn 303 đóng quân tại xã Hòa Xuân chia sẻ “Đơn vị em có 05 chiến sĩ tham dự kỳ thi tại Điểm trường THPT Buôn Ma thuột, ngoài việc ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi, chúng em còn phải rèn luyện, thực hiện nhiệm vụ khác nên cũng hơi lo”. Cùng tâm trạng với nhóm bạn Tiểu đoàn 303, chiến sĩ Nguyễn Đắc Nam thuộc Lữ đoàn Đặc công 198 chia sẻ thêm: “trước kỳ thi lãnh đạo đơn vị cũng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em ôn tập kiến thức, động viên tinh thần cho các em tham gia kỳ thi này”. Với tinh thần của một người chiến sĩ, Nguyễn Đắc Nam khẳng định sẽ đậu trên 50%”.

Nhóm thí sinh đến từ Lữ Đoàn Đặc công 198 tham dự kỳ thi tại Điểm thi THPT Buôn Ma Thuột

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh Đắk Lắk có 20.934 thí sinh đăng ký dự thi trong đó thí sinh THPT là 18.714, thí sinh GDTX là 1.291, thí sinh tự do 929. Chiều ngày 26/6 đã có 20.774 thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại các điểm thi trên toàn tỉnh (đạt tỷ lệ: 99,24.%), vắng 160 thí sinh chưa đến làm thủ tục.

Lịch thi chính thức: Ngày 27/6 buổi sáng thi môn Ngữ Văn, buổi chiều thi môn Toán; ngày 28/6 buổi sáng thi Bài thi Khoa học tự nhiên và bài thi Khoa học xã hội, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ. Dự kiến công bố kết quả thi vào ngày 17/7/2024, xét công nhận tốt nghiệp THPT vào ngày 19/7/2024.

Hoàng Sâm