Tăng cường kiểm tra hoạt động hè 2025 tại các cơ sở giáo dục xã Krông Ana
Lượt xem:
Ngày 22/7, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Đắk Lắk do ông Lưu Tiến Quang – Phó Giám đốc Sở GDĐT làm trưởng đoàn, đến thăm và làm việc tại một số cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn xã Krông Ana, nhằm nắm bắt tình hình hoạt động hè, công tác tuyển sinh đầu cấp, điều kiện cơ sở vật chất của các cơ sở giáo dục trên địa bàn xã khi vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
Đoàn công tác của Sở GDĐT cùng lãnh đạo xã Krông Ana kiểm tra hoạt động tại Trường Mầm non Họa Mi
Xã Krông Ana được thành lập trên cơ sở sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã Bình Hoà, Quảng Điền và thị trấn Buôn Trấp của huyện Krông Ana cũ, với diện tích 107,23 km² và quy mô dân số khoảng 48.491 người, trong đó có 1.223 hộ với 4.653 khẩu là người đồng bào các dân tộc thiểu số (chủ yếu là người dân tộc Êđê). Toàn xã có 19 trường học, gồm: 7 trường mầm non (trong đó có 02 trường tư thục), 5 trường tiểu học, 5 trường trung học cơ sở (trong đó có 01 trường PTDTNT THCS) và 2 trường trung học phổ thông.
Ông Nguyễn Minh Chí – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Krông Ana phát biểu tại buổi làm việc
Đội ngũ giáo viên các trường công lập trên địa bàn toàn xã có 681 người (07 hợp đồng), trình độ đào tạo đạt chuẩn, đáp ứng đủ về số lượng. Cơ sở vật chất được đầu tư tương đối đồng bộ, cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy học. 100% công trình tại các trường học được kiên cố hóa; tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn quốc gia 88,24% (15/17 trường). Kết quả chất lượng giáo dục năm học 2024-2025, xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 2 và xóa mù chữ mức độ 2. Các trường mầm non, tiểu học, THCS đã hoàn thành tuyển sinh đợt 1 trước 30/6/2025. Trong đó, cấp mầm non huy động trẻ nhà trẻ (dưới 36 tháng) ra lớp đạt 107/433 (tỷ lệ 24,7%); trẻ mẫu giáo (3-4 tuổi) ra lớp đạt 599/814 (tỷ lệ 90%); trẻ 5 tuổi là 578/609 (tỷ lệ 94,9%); cấp tiểu học tuyển sinh lớp 1 đạt tỷ lệ 100%; cấp THCS tuyển sinh lớp 6 đạt tỷ lệ 100%. Toàn xã có 362/510 học sinh trúng tuyển vào trường THPT năm học 2025-2026; có 722/737 học sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm 2025, đạt tỷ lệ 97,96%.
Ông Lưu Tiến Quang – Phó Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng Đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lưu Tiến Quang – Phó Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng đoàn công tác, biểu dương các cơ sở giáo dục trên địa bàn xã Krông Ana đã triển khai tốt các hoạt động hè cho học sinh và công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức năm học mới. Đồng thời, đề nghị các cơ sở giáo dục tiếp tục phát huy sáng kiến, tổ chức các chương trình, hoạt động phù hợp, tạo môi trường học tập tích cực cho học sinh trong dịp hè; chuẩn bị tốt hơn nữa các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ giáo viên; tập trung nâng cao chất lượng giảng dạy, cập nhật chương trình học, đặc biệt chú ý đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong dạy học và quản lý giáo dục… cũng như tạo điều kiện thuận lợi, hướng dẫn phụ huynh, học sinh trong quá trình thực hiện đăng ký tuyển sinh các cấp, đảm bảo mọi học sinh đều có cơ hội tiếp cận với môi trường giáo dục chất lượng. Đề nghị lãnh đạo địa phương quan tâm nghiên cứu, rà soát, sử dụng hiệu quả các cơ sở, trụ sở dôi dư sau sáp nhập, ưu tiên cho giáo dục và y tế của xã nhà, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn ngành.
Ông Hoàng Minh Giám – Chủ tịch UBND xã Krông Ana phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc với Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Krông Ana và đại diện lãnh đạo các cơ sở giáo dục từ mầm non đến trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục xuyên trên địa bàn, đại diện các cơ sở giáo dục đã báo cáo công tác tổ chức hoạt động hè, tuyển sinh đầu cấp…, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức dạy học năm học mới 2025-2026. Đồng thời, kiến nghị các cấp quan tâm bố trí thêm nguồn ngân sách, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung kinh phí mua sắm trang thiết bị dạy học, đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018; có phương án xây dựng hệ sinh thái, phối hợp quản lý giáo dục một cách đồng bộ, thống nhất để quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục đạt chất lượng, hiệu quả.
Hoàng Sâm