Hội thi An toàn giao thông cấp học mầm non tỉnh Đắk Lắk lần thứ nhất năm học 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 4/5, tại trường THPT Buôn Ma Thuột, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội thi An toàn giao thông cấp học mầm non tỉnh Đắk Lắk lần thứ nhất, năm học 2023-2024.

Đại biểu tham dự khai mạc Hội thi

Tham dự Lễ khai mạc có ông Lưu Tiến Quang – Phó Giám đốc Sở GDĐT, Phó Trưởng ban Tổ chức Hội thi; bà Lê Thị Kim Oanh – Phó Giám đốc Sở GDĐT, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở GDĐT; đại diện lãnh đạo15 phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố và trường Thực hành Sư phạm Mầm non Hoa Hồng; các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, quý thầy cô giáo, phụ huynh và 16 đội tham gia dự thi.

Ông Lưu Tiến Quang – Phó Giám đốc Sở GDĐT, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Lưu Tiến Quang – Phó Giám đốc Sở GDĐT, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Trong xu thế hội nhập quốc tế, cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường như hiện nay thì việc tuyên truyền luật giao thông đường bộ, giáo dục ý thức tham gia giao thông để hạn chế thấp nhất những rủi ro, đảm bảo sự bình yên, hạnh phúc của mỗi người là rất cần thiết, đặc biệt đối với các em học sinh mầm non, tiểu học. Các em cần được trang bị những kiến thức cơ bản về luật giao thông, ý thức tự giác chấp hành nghiêm chỉnh những quy định về an toàn giao thông đường bộ. Đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông là trách nhiệm của mọi người và toàn xã hội vì vậy việc tổ chức Hội thi này sẽ giúp các em hiểu và nhớ các quy tắc giao thông cơ bản, từ đó trở thành những người tham gia giao thông có trách nhiệm, an toàn cho bản thân và cho mọi người. Tham gia Hội thi An toàn giao thông cấp học mầm non tỉnh Đắk Lắk lần thứ nhất năm học 2023-2024 có 160 giáo viên và học sinh tiêu biểu, xuất sắc đến từ 15 phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố và trường Thực hành Sư phạm Mầm non Hoa Hồng tham gia. Các đội sẽ tham gia với 03 phần thi: Phần thi chào hỏi, phần thi năng khiếu và phần thi hiểu biết. Thông qua Hội thi, ông Lưu Tiến Quang – Phó Giám đốc Sở GDĐT, Phó Trưởng ban Tổ chức Hội thi đề nghị Ban tổ chức, Ban Giám khảo thực hiện công tác đánh giá 03 phần thi một cách nghiêm túc, công bằng và khách quan; quý thầy cô giáo, các em học sinh tham gia Hội thi nhiệt tình, tâm huyết, cố gắng thể hiện tài năng, sáng tạo, tham gia đầy đủ, đúng thời gian quy định để đạt kết quả cao nhất.

Bà Lê Thị Kim Oanh – Phó Giám đốc Sở GDĐT, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi tặng hoa cho Ban Giám khảoBan Tổ chức tặng Cờ lưu niệm cho các đội thi

Ngay sau khi khai mạc, các đội thi bắt đầu tham gia tranh tài với các màn chào hỏi đặc sắc, sáng tạo, hồn nhiên của các thí sinh nhí.

Một số hình ảnh các đội tham gia dự thi

Sau hơn 01 ngày diễn ra sôi nổi, vui nhộn hào hứng, Hội thi đã thành công tốt đẹp. Theo đánh giá của Hội đồng chấm thi: Các đội thi đã thể hiện sự sáng tạo, đã tạo ra các hiệu ứng, biểu diễn kết hợp với dàn dựng sân khấu, các đạo cụ độc đáo và thú vị, tạo một không khí vui tươi và năng động; các đội đã thể hiện năng khiếu biểu diễn tự tin, mỗi đội có những tiết mục riêng biệt và độc đáo; các nội dung thi đều đúng trọng tâm công tác tuyên truyền về luật giao thông đường bộ, giáo dục an toàn giao thông phù hợp với lứa tuổi Mầm non, đều mang tới cho người xem những thông điệp hết sức ý nghĩa.

Ban Tổ chức trao Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

Ban Tổ chức trao Cờ toàn đoàn cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã trao 16 Cờ giải toàn đoàn, trong đó: 01 giải Nhất thuộc về phòng GDĐT thành phố Buôn Ma Thuột; 03 giải Nhì thuộc về các phòng GDĐT: Thị xã Buôn Hồ, huyện M’Đrắk, huyện Cư M’gar; 06 giải Ba thuộc về các phòng GDĐT: Huyện Krông Năng, huyện Krông Bông, huyện Lắk, huyện Ea Súp, huyện Krông Ana, huyện Cư Kuin và 06 giải Khuyến khích thuộc về các phòng GDĐT còn lại và trường Thực hành Sư phạm Mầm non Hoa Hồng, 30 Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc theo từng phần thi./.

Hoàng Sâm