Tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh ở trường PTDT nội trú huyện M’Đrăk
Lượt xem:
Chương trình hoạt động với nhiều tiết mục hấp dẫn, sinh động, bổ ích, qua 4 phần thi: Kiến thức quanh em, Ô chữ bí mật, Trổ tài âm nhạc, và Mảnh ghép bí ẩn, Đuổi hình bắt chữ, văn nghệ… Một số tiết mục có sự giao lưu của các khối lớp khác trong trường, điều này đã tạo được sự vui nhộn, đoàn kết, gắn bó giữa các bạn cùng lớp, cùng trường.
Đây là một hoạt động “Chơi mà học – Học mà chơi” giúp các em học sinh dân tộc nội trú vừa được chơi thư giãn, vừa củng cố kiến thức đã học và phần nào giúp các em tự tin hơn, nhiều kỹ năng sống hơn trong nhà trường cũng như trong cuộc sống. Tại chương trình này, thông điệp mà các em lớp 9 muốn gửi đến các bạn học sinh trong trường đó là tinh thần tự học, tự nghiên cứu, chủ động tìm phương pháp trong học tập của mỗi người học sinh chính là vai trò quan trọng để có thành tích học tập tốt.
Hoạt động này đã được Trường PTDT nội trú huyện M’Đrăk duy trì thực hiện hơn 5 năm, mỗi tháng có một lớp tổ chức hoạt động chung toàn trường theo chủ điểm của tháng. Nội dung chương trình được sự định hướng của nhà trường, hướng dẫn của giáo viên Tổng phụ trách Đội, giáo viên chủ nhiệm lớp. Mục đích của các hoạt động là giúp các em học sinh chủ động, tự tin, sáng tạo trong từng chi tiết của tiết mục, hình thành kỹ năng xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình kịch bản, kỹ năng điều hành, dẫn chương trình, phát biểu tự tin trước tập thể./.
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Như Ý – Trường PTDTNT M’Đrăk