Phòng GDĐT TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Toàn cảnh Hội nghị

Sáng ngày 12/9/2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019. Dự Hội nghị có ông Thái Văn Tài – Phó Giám đốc cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở GDĐT; ông Vũ Văn Hưng – Phó Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột; Lãnh đạo và cán bộ, chuyên viên Phòng GDĐT thành phố Buôn Ma Thuột; Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố.

Bà Mai Thị Hồng Hà – Phó Trưởng phòng, Phụ trách phòng GDĐT TP. Buôn Ma Thuột phát biểu khai mạc

Năm học 2017-2018, toàn Ngành Giáo dục thành phố Buôn Ma Thuột có 130 trường, 2.249 lớp với 75.833 học sinh từ mầm non đến phổ thông (trong đó có 12.410 học sinh dân tộc thiểu số):

Bà Ra Lan Trương Thị Ánh Kim -Phó Trưởng phòng GDĐT
báo cáo tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019

Ông Vũ Văn Hưng – Phó Chủ tịch UBND Tp. Buôn Ma Thuột phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phòng GDĐT đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học và đã đạt được những kết quả khả quan như:

– Hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết của Thành ủy, HĐND, UBND tỉnh phố đề ra, các nhiệm vụ năm học của từng bậc học đã được các đơn vị trường học triển khai đồng bộ, đáng ứng được yêu cầu thực tế.

– Quy mô trường, lớp tiếp tự được đầu tư và phát triển theo kế hoạch đề ra. Đặc biệt hệ thống  các trường mầm non ngoài công lập phát triển mạnh đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng được nhu cầu của người dân trên địa bàn thành phố.

– Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên không ngừng được nâng cao về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực quản lý, dó đó tỷ lệ cán bộ giáo viên, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn chiếm tỷ lệ cao.

– Chất lượng giáo dục được nâng cao ở các bậc học, tỷ lệ trẻ mầm non ra lớp đạt 100%; tỷ lệ trẻ hoàn thành chương trình tiểu học là 99,96%; tỷ lệ học sinh THCS công nhận tốt nghiệp là 99,76%.

– Công tác thành tra, kiểm tra được tăng cường, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh các sai phạm nhằm thúc đẩy và nâng cao chất lượng quản lý giáo dục.

– Công tác kiểm tra hoạt động dạy thêm, học thêm tiếp tục được đẩy mạnh, kiểm tra lập biên bản và kiểm điểm những trường hợp vi phạm theo kế hoạch của UBND thành phố.

Bên cạnh những kết quả nổi bật trong năm học vừa qua, Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố vẫn còn những khó khăn, hạn chế như: Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tuy được đầu tư nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới và phát triển của giáo dục. Tỷ lệ phòng học kiên cố còn thấp; nhiều trường học vẫn còn thiếu phòng học, phòng chức năng, nhất là ở bậc tiểu học để thực hiện việc dạy học 2 buổi/ngày. Các nguồn tài chính đầu tư cho giáo dục còn hạn chế. Tình trạng thừa – thiếu giáo viên cục bộ ở một số trường; vẫn còn tình trạng học sinh bỏ học và giáo viên vi phạm các quy định về dạy thêm – học thêm…

Ông Thái Văn Tài –  Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu tại Hội nghị

Năm học 2018-2019, Phòng GDĐT tập trung chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục; xây dựng môi trường giáo dục an toàn lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sóng cho học sinh.

Tiếp tục đổi mới hoạt động của giáo dục mầm non theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm; huy động tối đa trẻ 3-4 tuổi ra lớp; tăng cường công tác kiểm tra các trường mầm non ngoài công lập; tập trung phát triển trường, lớp ở khu công nghiệp, khu chế xuất; chống hành vi bạo lực trẻ và khắc phục tình trạng thiếu giáo viên. Giáo dục phổ thông chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình sách giáo khoa mới, nhất là đối với lớp 1. Giáo dục thường xuyên tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng, tiếp tục thực hiện các mục tiêu của Đề án “Xây dựng xã hội học tập”, thúc đẩy việc học tập trong cộng đồng người dân.

Với những nội dung trọng tâm trên, Ngành Giáo và Đào tạo thành phố Buôn Ma Thuột phấn đấu thực hiện đạt các chỉ tiêu cơ bản như sau:

– 100% trẻ 5 tuổi, Tiểu học và Trung học cơ sở đến trường.

– Xây dựng 03 trường học công lập đạt chuẩn quốc gia.

– Xây dựng 02 trường học công lập đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

– 99,98% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học.

– 99,76% học sinh THCS được xét công nhận tốt nghiệp.

Các hình ảnh khác tại Hội nghị:

Đại biểu dự Hội nghị

 

Đại biểu dự Hội nghị 

Đại biểu Trường Mầm non 10/3, TP. BMT báo cáo tham luận

 

Đại biểu Trường THCS Phan Chu Trinh, TP. BMT báo cáo tham luận

 

Lãnh đạo Sở GDĐT trao tặng Bằng khen của Bộ GDĐT cho Phòng GDĐT Buôn Ma Thuột về thành tích 20 năm xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia, giai đoạn 1997-2017