Trường phổ thông Quốc tế George Washington, Hoa Kỳ (GWIS) khai giảng năm học 2017-2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều ngày 30/9/2017, tại trường Tiểu học, THCS và THPT Victory, trường phổ thông Quốc tế George Washington, Hoa Kỳ (GWIS) đã tổ chức khai giảng năm học mới 2017 – 2018. Tham dự buổi Khai giảng có ông Thái Văn Tài – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk; về phía nhà trường có bà Trần Thị Thiết – Chủ tịch Hội đồng quản trị, các Phó Hiệu trưởng, đại diện trường George có Tiến sĩ Philip Nguyễn – Chủ tịch tập đoàn, Hội đồng sư phạm cùng các em học sinh ở hai cấp Tiểu học và THCS.
Ông Thái Văn Tài – Phó Giám đốc Sở GDĐT Đắk Lắk phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng

     Phát biểu khai giảng, ông Philip Nguyễn cám ơn lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk, trường Tiểu học, THCS và THPT Victory đã quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để trường phổ thông Quốc tế George được hợp tác giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông Quốc tế, Hoa Kỳ trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Trong quá trình giảng dạy, Trường sẽ luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy học hiện đại phù hợp với đặc điểm, khả năng tiếp thu kiến thức của từng học sinh, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, chú trọng trong học tập đi đôi thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng giải quyết các vấn đề thực tiễn để giáo dục kỹ năng sống cho học sinh nhằm trang bị cho các em có một nền tảng kiến thức vững chắc, tự tin bước tiếp trong quá trình học tập, có nhiều cơ hội hơn trong việc lựa chọn nghề nghiệp sau này.

Thầy Trương Văn Tỵ – Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ khai giảng

Năm học 2017-2018 có 521 em học sinh đăng ký tham gia, trong đó khối lớp 1 có 181 học sinh /6 lớp, khối lớp 2 có 99 học sinh /3 lớp, khối lớp 3 có 82 học sinh /3 lớp, khối lớp 6 có 61 học sinh / 2 lớp và khối lớp 7 có 98 học sinh / 3 lớp. Nhà trường đã bố trí 17 phòng học đầy đủ các tiện nghi, đồ dùng học tập theo chuẩn quốc tế, 5 giáo viên bản ngữ và 5 giáo viên trợ giảng.

Các em học sinh trong buổi lễ khai giảng

Ở cấp Tiểu học, chương trình dạy học được tổ chức học song song với chương trình giáo dục Việt Nam, thời gian học từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Các lớp học chương trình GWIS sẽ giảm bớt các tiết hướng dẫn tự học và các tiết học tiếng Anh tăng cường, thay vào đó các em sẽ học môn Toán, môn tiếng Anh (đối với lớp 1,2) môn Toán, môn Khoa học, môn Tiếng Anh (đối với lớp 3) theo chương trình GWIS với giáo viên bản ngữ và có giáo viên trợ giảng. Lịch học các môn chương trình GWIS được bố trí 2 tiết liền (1-2 hoặc 3-4) đảm bảo thuận lợi cho công tác giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh. Thời gian bắt đầu học ngày 02/10/2017 và kết thúc năm học ngày 25/5/2018.

Tiến sĩ Philip Nguyễn – Chủ tịch tập đoàn George đánh trống khai giảng năm học

Ở cấp THCS, các lớp học chương trình GWIS sẽ giảm bớt các tiết phụ đạo và các tiết học tăng cường tiếng Anh thay vào đó các em sẽ được học 3 môn Toán (4 tiết/ tuần), môn Khoa học (2 tiết/ tuần), môn Ngữ văn (4 tiết/tuần) với giáo viên bản ngữ và có giáo viên trợ giảng. Lịch học các môn chương trình GWIS được bố trí 2 tiết liền (1-2 hoặc 3-4) trong tuần từ thứ 2 tới thứ 7 hàng tuần. Thời gian bắt đầu học ngày 25/9/2017 và kết thúc năm học ngày 21/05/2018 đến 26/05/2018./.

Đinh Gia Thao