Bế mạc Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi trung học cơ sở cấp tỉnh năm học 2023 – 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng 13/4, tại trường THPT Chuyên Nguyễn Du, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Bế mạc Hội thi giáo viên chủ nhiệm (GVCN) lớp giỏi trung học cơ sở (THCS) cấp tỉnh năm học 2023 – 2024. Tham dự Lễ Khai mạc có ông Đỗ Tường Hiệp – Phó Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở GDĐT; các thành viên Ban Giám khảo, Ban Tổ chức Hội thi; đại diện lãnh đạo các phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố và 189 giáo viên tham gia dự thi.

Đại biểu tham dự Bế mạc

Sau 06 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, sôi nổi, hào hứng với nhiều điều thú vị, các thí sinh tham dự Hội thi đã hoàn thành xuất nhiệm vụ với 02 phần thi gồm: Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc và thực hành một tiết tổ chức hoạt động giáo dục (tiết sinh hoạt lớp hoặc tiết hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 10, lớp 11) theo kế hoạch giáo dục của đơn vị đăng cai.

Ông Đỗ Tường Hiệp – Phó Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi phát biểu

Phát biểu Bế mạc Hội thi, ông Đỗ Tường Hiệp – Phó Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi biểu dương tinh thần làm việc nghiêm túc của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi. Các thí sinh dự thi đã nỗ lực cao để hoàn thành tốt các phần thi của mình; chúc mừng các thấy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS tỉnh Đắk Lắk năm học 2023-2024. Phó Giám đốc Sở GDĐT cho biết: Mục đích của Hội thi là nhằm suy tôn những giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi trong các trường THCS, thắp thêm ngọn lửa lòng yêu nghề, lan tỏa đến mỗi nhà giáo như tiếp thêm động lực và truyền cảm hứng cho mỗi nhà giáo trong hành trình sự nghiệp của mình. Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS năm 2023-2024 là một trong những hoạt động chuyên môn quan trọng của ngành Giáo dục, đặc biệt là trong bối cảnh thực hiện CTGDPT 2018 theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học, đòi hỏi người giáo viên THCS phải có học vấn sâu và rộng về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội – nhân văn và khoa học giáo dục, có kỹ năng dạy học tích cực, dạy học giải quyết vấn đề sáng tạo, KTĐG, giáo dục trải nghiệm, ứng dụng CNTT vào dạy học,…; GVCN lớp đóng một vai trò hết sức quan trọng và cần có những năng lực để đáp ứng yêu cầu mới, từ năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục, năng lực lựa chọn hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động phù hợp để tất cả học sinh đều có cơ hội bình đẳng tham gia vào quá trình rèn luyện; năng lực truyền cảm hứng, tạo động lực để học sinh tham gia tích cực vào hoạt động giáo dục… Phó Giám đốc Sở GDĐT đề nghị các thầy, cô giáo tiếp tục phát huy năng lực của mình để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường cũng như cho toàn ngành.

Bà Lê Thị Thảo – Trưởng phòng GDTrH-GDTX Sở GDĐT, Phó trưởng Ban Tổ chức Hội thi công bố Quyết định khen thưởng

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các giáo viên dự thi đã thực hiện tốt các yêu cầu, quy định của Hội thi. Nội dung biện pháp được chuẩn bị chu đáo, khoa học, sát với thực tế, giải quyết được các vấn đề đặt ra, có minh chứng cụ thể, có tính khả thi và khả năng nhân rộng vào thực tiễn. Phần báo cáo được trình bày rất linh hoạt và sáng tạo, diễn đạt lưu loát, mạch lạc, tự tin, chuẩn mực và có tính sư phạm cao. Phần trình chiếu được thiết kế trên các phần mềm ứng dụng CNTT có tiện ích cao; tiết thực hành hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, đã triển khai dạy học chủ động, linh hoạt, tạo hứng thú học tập cho học sinh.

Ban Tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Tổng kết Hội thi Ban Tổ chức đã công nhận 180 giáo viên đạt danh hiệu GVCN lớp giỏi THCS cấp tỉnh, trong đó có 70 giáo viên xuất sắc đoạt giải ( 11 giải Nhất, 20 giải Nhì, 39 giải Ba). Trao 06 giải toàn đoàn cho 06 tập thể đạt thành tích xuất sắc, gồm: Giải Nhất  thuộc về phòng GDĐT thành phố Buôn Ma Thuột; đồng giải Nhì thuộc về phòng GDĐT Cư M’gar và phòng GDĐT Eakar; đồng giải Ba thuộc về các phòng GDĐT Krông Pắc, Krông Búk, phòng GDĐT M’Drắk.

Ban Tổ chức trao giải toàn đoàn cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

 Hoàng Sâm